Lựa chọn mũ bảo hộ lao động và những điều bạn chưa biết

Mũ bảo hộ lao động là trang bị quan trọng thường xuyên được sử dụng dành cho những người công nhân xây dựng, hầm mỏ,... Thực hiện việc bên dưới điều kiến môi trường tiềm ẩn những nguy hiểm từ trên cao, những vật thể rơi từ trên cao rơi xuống. Cái mũ sẽ giúp bảo vệ đâu khỏi chấn thương do vật nặng rơi rớt, va chạm hay mảnh vỡ, điện giật ở trên phần đầu.

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về những cái mũ bảo hộ lao động

>>> Chi tiết: 

https://chiase2vn.com/nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-mu-bao-ho-lao-dong/

cấu tạo mũ bảo hộ lao động

Bộ khung nón tạo khoảng cách khoảng 30 mm (1,2 inch) giữa vỏ mũ bảo hộ và đầu người đeo. Nhờ ấy, nếu một vật thể va vào vỏ, tác động sẽ ít có khả năng truyền trực tiếp vào hộp sọ. 1 Số vỏ mũ bảo hộ có một sườn gia cố giữa dòng để cải thiện khả năng chống va đập.


vật liệu mũ bảo hộ
chất liệu chính là yếu tố cần thiết giúp đánh giá chất lượng tương tự như độ bền của một chiếc mũ bảo hộ lao động.

1. Vật liệu ABS nguyên sinh

Nhựa ABS có tên đầy đủ là Acrylonitrin Butadien Styren, có công thức hóa học (C8H8· C4H6·C3H3N). Hạt nhựa ABS là một trong những hạt nhựa nguyên sinh và được người tiêu dùng ưa chuộng nhất trên thị trường hiện tại. Hạt nhựa ABS có đặc tính cứng, rắn nhưng không giòn, cách điện, không thấm nước, bền với nhiệt độ và hóa chất vì vậy không bắt tay vào làm biến dạng sản phẩm.

Bên cạnh những đặc tính trên thì nhựa ABS còn dễ gia công chính vì vậy những sản phẩm được sản xuất từ loại nhựa này rất phong phú và đa dạng về mẫu mã đến chủng loại mang lại cho người tiêu dùng nhiều sự chọn lựa. Đặc biệt, những sản phẩm được đáp ứng từ nhựa ABS có mức giá vô cùng hợp lý.

Ngoài ra, nhựa ABS còn có độ hút nước thấp, không độc hại, không mùi và đặc điểm cách điện ưu việt. Là vật liệu cứng nhưng không giòn, không dễ bị trầy xước và biến dạng dù ở nhiệt độ thấp hay cao. Cho nên, mũ bảo hộ bắt tay vào làm bằng nguyên liệu ABS được xếp vào hàng đẳng cấp đặc tính siêu nhẹ, chống bắt lửa, chống va đập mạnh… nên bảo vệ tối ưu cho vùng đầu nhưng vẫn tạo sự thoải mái khi sử dụng.

Các nhãn hàng ưu thế thế giới thường xuyên sử dụng nhựa ABS nguyên sinh để sản xuất mũ bảo hộ. Nhãn hiệu MŨ BẢO HỘ SSEDA dùng nhựa ABS đẳng cấp để cho ra đời những sản phẩm chất lượng và bảo vệ an toàn cho người lao động.

2. Vật liệu nhựa HDPE

NHỰA HDPE là viết tắt của từ High Density Polyethylene. Nhựa HDPE được sử dụng trong rất nhiều ứng dụng và ngành công nghiệp, những nơi yêu cầu độ bền, va đập, độ bền kéo đứt cao, hút ẩm và độ bền chống ăn mòn, và độ bền hóa học. Nhiệt độ hoạt động của HDPE là từ -50 độ C đến 90 độ C.

- Độ ổn định hóa học cao, khó bị Axit, kiềm ăn mòn, chịu được nhiệt độ thấp

- Không độc hại, không nhiều thấm nước, tính cách điện ưu việt, độ bền dẻo, độ bền kéo tốt.

- Độ cứng diện tích thấp, dễ bị dạng, dễ bị xướt, độ bền cơ học không tốt

3. Nhựa tái chế

Khi đã qua sử dụng, nhựa được thu gom về, phân loại và tái chế theo quá trình riêng để đáp ứng nhựa tái chế. Tuy thế, nhựa tái chế thường xuyên chỉ được sử dụng để đáp ứng các sản phẩm thấp cấp hơn sản phẩm ban đầu. Cho nên, mũ bảo hộ thực hiện bằng nhựa tái chế thường có giá rẻ hơn nhưng lại không hứa hẹn tính chịu nhiệt, tính chống va đập và độ bền cũng không cao như mũ bảo hộ làm từ nhựa ABS hay HDPE.

Những tiêu chuẩn của mũ bảo hộ chất lượng
Theo Cục Quản lý An toàn & Sức khỏe nghề nghiệp (OSHA – Occupational Safety & Health Administration ), phải đội mũ bảo hộ khi làm việc ở những nơi có khả năng bị thương ở đầu do vật rơi.
Bên cạnh đó, cũng phải đội mũ bảo hộ khi làm việc ở những khu vực có nguy cơ tiếp xúc với các dây dẫn điện có nguy cơ rơi xuống đầu. Trong các loại môi trường này, cần có mũ bảo vệ được thiết kế đặc trưng để chống lại sự nguy hiểm của các cú sốc điện.
Mũ bảo hộ phải được OSHA phê duyệt, đạt được các tiêu chí tối thiểu được thiết lập theo tiêu chí Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) và Hiệp hội Thiết bị An toàn Quốc tế (ISEA), theo tiêu chí ANSI / ISEA Z89.1-2009 hiện hành.

như thế, đầu tư cho mình một cái mũ bảo hộ là điều cần thiết. Tiếp theo là chọn cái mũ nào phù hợp nhất cho môi trường bắt tay vào làm việc của bạn. ANSI chia mũ bảo vệ thành các loại (Types) và các dạng (Classes) khác nhau. Có loại biểu thị mức độ bảo vệ đầu bên dưới tác động của lực, loại khác thì chỉ mức độ hiệu suất điện.

kết nối ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn chi tiết và giải đáp mọi vấn đề giúp bạn có thể sở hữu những chiếc mũ bảo hộ cùng những trang bị đồ bảo hộ lao động chất lượng tốt nhất.

HOTLINE LIÊN HỆ: 0981 056 066