Những nguyên tắc chọn găng tay bảo hộ mà bạn cần biết

Vấn đề an toàn lao động đang là một trong những vấn đề được xã hội hiện nay quan tâm nhiều nhất. Trong quá trình lao động thì người lao động bắt buộc phải được trang bị đầy đủ những trang thiết bị bảo hộ lao động từ quần áo, giày dép, nón, kính… Và không thể thiếu găng tay bảo hộ. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì việc lựa chọn thiết bị bảo hộ lại càng đóng vai trò quan trọng. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những nguyên tắc chọn găng tay bảo hộ lao động chuẩn và an toàn nhé!

Găng tay bảo hộ lao động là một trong những thiết bị bảo hộ bắt buộc và được sử dụng rổng rãi hiện nay. Trong hầu hết những ngành nghề hay thậm chí trong gia đình thì việc sử dụng găng tay bảo hộ là khá phổ biến. Khi lựa chọn găng tay bảo hộ thì bạn cũng cần phải lựa chọn đúng cách và đúng theo những nguyên tắc sau:

GĂNG TAY BẢO HỘ LAO ĐỘNG ĐƠN GIẢN LÀ CÓ "CẦN THIẾT"?

 

Nguyên tắc đầu tiên là khi muốn mua găng tay bảo hộ thì bạn cần phải hiểu rõ về môi trường làm việc và những đặc điểm của môi trường làm việc đó như thế nào. Từ đó có thể đưa ra những lựa chọn đúng nahats và đảm bảo an toàn mà không hề gây ra sự lãng phí.

Thứ hai khi chọn găng tay bảo hộ thì bạn cũng nên chọn những loại nào của những thương hiệu và có tên tuổi trên thị trường bảo hộ lao động bởi nó sẽ giúp bạn an tâm hơn.

Lưu ý thêm nữa là găng tay bảo hộ trong khi sử dụng nên chọn loại ôm sát để người lao động cảm giác chân thực nhất, đặc biệt là cảm giác thật với những loại máy móc mình đang cầm nắm, để đảm bảo làm việc hiệu quả hơn.

Cuối cùng găng tay bảo hộ phải đảm bảo một số điều cơ bản là không gây dị ứng da, thời gian lâu bền, chống thấm nước tốt, đồng thời chống mài mòn cao.